ซื้อขายบ้านมือสอง

วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2550

Modifying PHP Configuration File ( php.ini )





Modifying PHP Configuration File ( php.ini )



หลังจากที่ Install ตัวแปรภาษา PHP ไปเรียบร้อยแล้ว เราสามารถที่จะตั้งค่า ของ PHP ได้ที่ไฟล์ php.ini ซึ่งหากเป็นการ Install จาก โปรแกรม Install ไฟล์ php.ini นี้จะอยู่ใน C:\windows ให้เปิดไฟล์ตัวนี้ขึ้นมา


แนะนำ การตั้งค่า php.ini ที่สำคัญๆ


1. register_globals


2. error_reporting and display_errors


3. extension and extension_path


4. session.save_path


register_globals


ตั้งแต่ php เวอร์ชั่น 4.2 ขึ้นไป ค่า Default ของ register_globals จะเป็น Off เพื่อให้โปรแกรม มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น เนื่องจาก การตั้งค่าตัวนี้ เป็น On หมายความว่า ระดับการเข้าถึงตัวแปรใน php จะสามารถเรียกใช้งานได้ทันที ซึ่งความปลอดภัยจะต่ำมาก หากกำหนดเป็น Off จะสามารถเรียกใช้ ตัวแปร ได้ต้องผ่าน ตัวแปรประเภท super global ซึ่งจะอธิบายอีกครั้งอย่างละเอียด


error_reporting and display_errors


เป็นการแสดง error ที่เกิดขึ้นใน php ซึ่งเวลาใช้งานจริงควรจะปิดไม่ให้แสดง ข้อความ error เพราะในการใช้งานจิงหากระบบมีการผิดพลาด ถ้ามี error แสดงขึ้น จะทำให้ระบบดูแย่ลงทันที ในความรู้สึกของ ผู้ใช้งาน error_reporting = E_ALL & ~E_NOTICE


extension and extension_path


ส่วนของ extension และ extension_path นั้นเป็นเหมือนกับการเปิดใช้งาน ฟังชั่นใหม่ๆ ที่ php พัฒนาขึ้นมารองรับ ที่นอกเหนือจาก ค่าเริ่มต้น เช่น พวกการใช้ Graphic เราจะใช้ php_gd2.dll เป็น Class library สำหรับใช้งาน หรือการ connect กับดาต้าเบส ที่เป็น Ms sql server , oracle ,Sybase ก็ต้องเปิดการใช้งานจาก extension นี้
สำหรับ extension_path นั้น โดยปกติ ค่าเริ่มต้นจะถูกเก็บไว้ที่ c:\windows\system32 แต่ไฟล์ที่เก็บ Class dll ของ php นั้นอยู่ใน โฟรเดอร์ php เพราะฉะนั้น เราสามารถแก้ไข extension_path ได้ดังนี้


extension_path = C:/php/extensions/


session.save_path


สำหรับการใช้งาน php หากเรามีการเรียกใช้ตัวแปร session เราจำเป็นที่จะต้องมีโฟรเดอร์ที่เก็บสถานะ session id เอาไว้ เพื่อพักข้อมูล ในที่นี้ โดยค่าเริ่มต้นจะถูกกำหนดให้เป็นดังนี้


session.save_path = "c:/php/sessions"


ซึ่งเราสามารถที่จะแก้ไข ให้เก็บที่อื่นก็ได้แล้วแต่เรา

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

There is no great secret about how to lose weight with daidaihua . The two most important factors are changing your dietary habits and incorporating some sort of exercise regimen into your daily activities. However, more and more of us are looking for a natural, safe and effective method to kick start our diet program.